Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

.PHÙNG TÂM TƯ


PHÙNG TÂM TƯ và TRUYỀN THÔNG

Cách đây 1 tuần ,mình cũng viết mấy dòng cảm xúc về tin đồn tướng Thanh chết vì ung thư với  kết luận  việc ông ta chết chẳng ảnh hưởng tới tôi,tới bạn hay đường lối đối ngoại yếu hèn của chính quyền Việt nam hiện nay trước người đồng chí tốt phương Bắc

Sự xuất hiện trở lại của ông hôm qua ,làm tất cả các báo cụt hứng,cả phía này lẫn phía kia.Có một bài của một học giả có uy tín trên trang đài tiếng nói Hoa kỳ rằng truyền thông Quốc doanh lúng túng .bị động.Mình thì không nghĩ như vậy mà cho rằng Huynh đã cho các báo viết về tướng Thanh vừa qua một cú lấm lưng trắng bụng.

Những người Cộng sản rất giỏi và rất có kinh nghiệm trong việc tuyên truyền,chắc họ học được cách tuyên truyền của Gơben thời Hitle.

Từ bé đến lớn tôi vẫn tin là có Lê văn Tám tẩm xăng vào người rồi chạy vào đốt kho xăng địch.

Từ bé đến lớn tôi vẫn tin là trăng Trung quốc tròn hơn trăng nước Mỹ.

Tôi hơi tự kiêu một chút khi cho rằng mình dân trí cao hơn nhiều người trong tổng số 75% dân Việt nam,những người chỉ nghe đài tiếng nói Việt nam và xem  VTV1.

Không biết gì về Internet,Wikipedia,thì tin vào những điều tuyên truyền của Cộng sản là hết sức bình thường.

Có một số khác ,vẫn đọc báo,nghe đài VOV,xem tivi VTV 1, họ không tin,nhưng vì lý do này khác ,họ không dám nói ra ,không dám phản kháng,họ biết mình bị dẫn dắt đi sai đường nhưng họ không dám làm gì thể hiện sự bất bình…

Việc tin đồn về tướng Thanh làm cho họ bán tin,bán nghi,báo quốc doanh không đăng tin,họ sẽ tìm tin tức ở những nguồn khác.

Nếu kịch bản diễn ra đúng như những gì báo lề trái viết,thì việc đó cũng giống như việc ông Thanh Đà nẵng trước đây thôi và uy tín của Tuyên giáo sẽ càng xuống thấp.

Lần này họ im lặng,chỉ để cho một ông phó Tổng tham mưu trưởng phát ngôn sau khi có tin của một hãng thông tấn có uy tín của Đức đưa tin về cái chết của ông Thanh.Đó đâu phải là việc của tướng Tuấn.

Đến khi ông Thanh về ,họ cũng không đưa ảnh và rất mập mờ trong việc đưa tin ,dư luận càng suy diễn và nhiễu loạn.

Họ đợi đến 27-7 mới để ông xuất hiện ,rất hợp lí ,rất bất ngờ.

Những lời đồn  thổi về cái chết của ông Thanh,rồi những suy diễn về phân chia quyền lực trong đại hội Đảng sắp tới,trở thành trò hề.

Bây giờ Huynh có thể nói :Đấy cứ tin vào thông tấn Đức đi ,cứ tin vào BBC,VOA,RFI…đi,kiểm chứng qua việc đưa tin về cái chết của ông Thanh vừa rồi xem có đúng không ?

Họ tuyên truyền,đừng tin.

Họ im lặng trước việc gì đó ầm ĩ,đừng nghĩ là họ lúng túng,hay bị động.Họ đang tìm đối sách hay nhất có thể .

Nếu họ không giỏi tuyên truyền,liệu CNXH có còn đất sống đến ngày hôm nay không.

Nhưng tôi chắc chắn một điều ông tướng họ Phùng bị ung thư phổi,việc không vào lăng viếng ông Hồ,không đến đài tưởng niệm Liệt sỹ chứng minh điều đó.Sắp tói có thể chúng ta sẽ thấy ông làm hòa thượng.

Liệu ông có còn mơ đến ghế Chủ tịch nữa hay không ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét