Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

TƯỚNG THANH

ÔNG THANH và TÔI
Mấy hôm nay có tin đồn ông tướng họ Phùng chết ở bên Pháp.
Thực  hư chưa biết ra sao ,vì  Bộ Quốc phòng chưa có phát ngôn chính thức.Còn ban bảo vệ sức khỏe cán bộ cao cấp,nơi phải nắm rõ thông  tin nhất  thì lại im lặng.
Tôi nghĩ :vụ thảm  sát Bình phước đã qua đi ,vụ chém chết 4 người ở Nghệ an chỉ  vì mấy quả chanh cũng đã tìm ra thủ phạm,mấy em xinh đẹp chưa hở thêm chút nào  ,nói chuyện gì bây giờ.
Ở Việt nam,ông Bộ trưởng không thể quyết định lĩnh vực mình phụ trách,nên ông Thanh có sống hay chết ,ai ngồi vào ghế của ông ấy sau này,cũng khó thay đổi đường  lối đối ngoại yếu hèn của Việt nam với Trung quốc.
Ông vẫn sống ,và sẽ lên ghế cao hơn như đồn đoán trước đâykhi ông còn khỏe ,cũng vậy thôi,vì còn hàng chục đồng chí của ông trong cơ cấu tổ chức Đảng ,sẽ quyết định đường lối đối ngoại.
Nhưng dù còn sống thì sự nghiệp chính trị của ông chắc cũng đã chấm dứt,những người đồng chí của ông chắc đã loại ông khỏi cuộc chơi.

Hay ông đã  chết,sẽ có nhiều người khấp khởi mừng thầm,may ra có cơ hội ngồi vào ghế đó.
Những người ở ghế cao hơn,ở những phe nhóm khác  đã bớt được một đối thủ mà không phải dùng  chiêu trò hoặc mưu kế gì.Lịch sử Đảng Cộng sản chỉ là lịch sử tranh giành quyền lực trước mỗi kì đại hội ,chứ vẻ vang cái gì !
Sẽ chẳng có sự thay đổi nào theo hướng tích cực hơn,nếu đảng Cộng sản vẫn độc quyền lãnh đạo.
Chắc chỉ có thằng Đại tá đi xe Roll Royce,sài toàn người mẫu là mất ngủ thôi.Dậu đổ bìm leo,biết đâu thằng khác lên ,nó sẽ thịt mình để chiếm 319…

Anh em ở ngoài Trường sa ,cứ yên tâm giữ biển , đảo,biết đâu có ngày....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét