Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

ÔNG NGHỊ và TAXI


Nghị sỹ Quốc hội ở các quốc gia dân chủ ,văn minh thường là Luật gia ,chứ không phải đại diện Công ,Nông ,Binh cho đủ thành phần như Việt nam .
Cho nên phần lớn những văn bản luật họ thông qua không bị lạc hậu qua hàng chục năm ,hàng trăm năm thực hành ,không có trường hợp chưa thông qua đã thấy mâu thuẫn với thực tế.
  Việt nam thì khác ,ngay từ thành phần .
Đa số đại biểu Quốc hội là Đảng viên cộng sản ,họ đại diện cho vài triệu đảng viên ,chứ không phải đại diện nhân dân như họ vẫn tuyên truyền .
  Những người không phải đảng viên ở trong Quốc hội ,thực chất chỉ là vật trang trí (bù nhìn )mà thôi :Một đại biểu trình độ cao đẳng kế toán ,làm lãnh đạo một công ty cổ phần nhỏ ở tỉnh lẻ,vào Quốc hội để làm gì ?
  Một nhà sử học không phải đảng viên ,nhưng là đại biểu quốc hội vài khóa ,trong khi có người vẫn là đảng viên cộng sản ,ở cấp cao nhưng tự ứng cử ,bị gạt ra rìa ,là bởi vì nhà sử học kia dễ bảo hơn ông cựu thứ trưởng (Hoặc hàm tương đương )tự ra ứng cử .Điều này (việc tự ứng cử ) đảng không thích rồi .
  Trong Quốc hội cũng có nhiều đại biểu có vấn đề về thần kinh ,như một ông nghị  đã từng đề nghị tổng thống Iraq trước kia cử mình làm nhà ngoại giao đàm phán với Mỹ,hay ông nghị rau muống ,phát biểu chỉ tổ làm trò cười cho dư luận .
  Việc một ông nghị là giáo viên môn Lịch sử đề nghị Thủ tướng trả lời trước Quốc hội về việc ngừng thử nghiệm ,cấm Uber ,Grab cho thấy việc cần làm không làm ,lo chuyện trời ơi đất hỡi đâu đâu của những vị dân biểu hiện nay.Việc này cũng cho thấy ông chưa nắm chắc vấn đề mà vẫn đề xuất ,có thể là làm theo gợi ý của nhóm lợi ích nào đó mà ông có quan hệ bạn bè chẳng hạn.
Chuyện này ông bị chỉ trích nhiều ,nhưng biết đâu là ý đồ của ai đó ,làm ta quên đi chuyện biển Đông ? 
Ps :Tôi cũng đã sử dụng dịch vụ Taxi Uber,thấy tiện dụng ,dễ kiểm soát thuế vì trả bằng thẻ tín dụng,tính cước theo lộ trình khách hàng ,giá khó bị  tài xế bịp,không làm tăng phương tiện thêm ,nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cũng hưởng lợi từ khách hàng sử dụng dịch vu 3G ,4G...nếu có ảnh hưởng tiêu cực thì chỉ là các hãng Taxi vẫn chèn ép khách hàng  bị giảm thu nhập .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét