Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG


Có lẽ tôi là người sau cùng của thế hệ 5X sài điện thoại di đông. (Tôi là người bảo thủ ) .
Tức là mới 12 năm trước .
Khi đa số đã dùng Smartphone ,tôi mới cắn răng bỏ tiền mua chiếc Nokia 520 .
Thực ra không phải hà tiện ,cũng không phải chậm đổi mới ,cái chính là nhu cầu sử dụng .
Đến bây giờ ,tôi vẫn lướt net ,vào Fb từ máy tính ,mà ít dùng điện thoại truy cập .
Vào Fb cũng là một hình thức học hỏi .
Cũng hiểu được nhiều điều ,khi mình thử nhìn sự vật ,hiện tượng từ những góc nhìn khác .
Nên tôi cũng không phê phán bạn trẻ nào đó đi du học ,về nước tránh dịch ,chê khu các ly bẩn ,chị công nhân làm thuê ở Nam Hàn cũng lên giọng mắng đồng bào .Rồi ai đó ở khu cách ly muốm ăn nho Mỹ .táo Úc...( Mấy đứa cháu tôi cũng chê bếp của ông bà bẩn ,đứa khác đòi mẹ mua nước đóng chai từ thành phố đem về )
Thế hệ trẻ bây giờ khác xa ngày xưa .
Các bạn ấy không có lỗi .
Lỗi là ở người lớn .
Lỗi là ở phương pháp giáo dục .
Lỗi ở hệ thống .
Thành tựu công nghệ làm gần lại những người cách xa nhau nửa vòng trái đát ,nhưng cũng đẩy những người ở gần ra xa !
PS ; Nhà có việc ,những đứa cháu ở thành phố về quê ,chúng không thích nghe cụ , bà, kể chuyện ma nữa .
Chúng không theo người lớn ra đồng .
Chúng đang xem phim Hàn Quốc .
Phòng dịch là việc của người lớn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét