Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

BÁO QUỐC DOANH

 



Tuổi Trẻ

Hơn 20 năm trước ,báo Tuổi trẻ ,báo Thanh niên là 2 tờ báo tôi đón đọc mỗi buổi sáng .

Tiền phong thì tôi đặt mua hơn nửa thế kỉ trước ,khi chỉ dành dụm được vài đồng .Lúc ấy còn là tuần báo .Cũng chỉ có tiền đặt mua khoảng 1 năm ,sau đó đi bộ đội ,không được đọc thường xuyên nữa.

Có thể nói là tờ báo có trụ sở ở phố Hồ Xuân Hương này ghóp phần rất lớn giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ thanh niên 5X chúng tôi.

 Báo mỗi thời mỗi khác nên tôi cũng chẳng luyến tiếc gì .
Chục năm trở lại đây đọc báo mạng rẻ hơn ,thông tin cập nhật tức thì .
Bỏ ít tiền đầu tư máy tính ,kết nối  mạng  ,mỗi tháng trả tiền thuê bao khoảng 200 000đ là có tất cả các báo trước mặt .

Trước đây ,để đọc mỗi một phóng sự điều tra ,bạn phải bỏ ra 3000đ ,chẳng khác nào thích mỗi cái lúm đồng tiền ,phải cột cả đời mình với cháu bà thị Nở.

Thời hoàng kim của báo giấy đã qua .

Bà Vũ Kim Hạnh cũng không thể ngồi được ghế Tổng biên tập nữa.Tuổi Trẻ trở thành công cụ của tuyên giáo ,như tất cả các tờ báo quốc doanh khác ( Việt nam không cấp phép cho báo tư nhân ).

Bạn hãy đọc tin trên báo mà tôi đưa ra làm ví dụ trên :
  - Cán bộ công an phóng xe máy đuổi theo người vi phạm ,gặp nạn.Báo Tuổi trẻ đưa tin như trên ,may mà có camera an ninh của người dân ghi lại ,làm căn cứ bào chữa trước tòa sau này ,chứ không lại có vụ Hồ Duy Hải nữa .

   - 1 công ty không phải là danh tiếng ở lĩnh vực sản xuất thuốc ,chế phẩm sinh học của Việt nam kí hợp đồng nguyên tắc với 1 công ty vô danh có vốn điều lệ tương đương với khoảng 2 chục triệu tiền Việt bên Ấn độ ,được Tuổi trẻ nâng lên tầm quốc gia  Việt nam kí với Ấn độ.

Tìm  những ví dụ tương tự chắc không khó.

Nếu bạn vẫn là bạn đọc trung thành của Tuổi Trẻ ,tôi thực sự khâm phục bạn .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét