Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

FACEBOOK



Tôi là một kẻ vô công rồi nghề .
Gần 60 tuổi rồi thì còn cống hiến cái con mẹ gì nữa .
Vì thế nên tôi cũng dùng Facebook.Đã 4 năm nay.
Tôi có máy tính để bàn đã hơn 10 năm.Ban đầu dùng kết nối với con gái đang đi học ở xa ,sau nữa cũng dùng cho nhu cầu học tập ,mở mang kiến thức ,đọc báo ,sau đến nhu cầu giải trí .Tôi xem phim từ Jackie Chan ,Lý Liên Kiệt ,Kim Dung tới Sex and Zen , Maria Ozawa v...v...
Đi mãi rồi cũng tới Rome,tôi đã nói với đứa cháu gái như vậy,khi nó rất ngạc nhiên thấy tôi xuất hiện trên Facebook.
Ban đầu chỉ với mục đích lưu dự phòng những tấm ảnh chụp sau mỗi chuyến đi.
Dùng quen dần ,thấy rất hay,chẳng cần phải hỏi trực tiếp ,vẫn biết sinh nhật đứa cháu A ngày nào , cháu B học trường gì hay đang có tâm sự.Mỗi bước đi của cháu C trên đường đời ,luôn có người thân bên cạnh,dù cách xa nửa vòng trái đất .Đã một hai lần tôi phải nói Thank you very much cái tay Mark Zuckerberk kia,khi những người bạn của tôi nói cám ơn tôi đã kết nối nhiều người lại gần nhau :Họ là bạn thân ,học cùng lớp ,nhưng không biết là cùng trong họ vì ở hai thôn khác nhau.
Rất nhiều người lính bặt tin nhau 30-40 năm đã nối lại tình đồng đội sau thời gian dài xa cách ,không liên lạc ,bây giờ họ như một Gia đình ,vui buồn có nhau.
Facebook giờ đây không còn là đặc quyền của giới trẻ ,cụ Lê Hiền Đức gần 90 vẫn gõ phím đều đều .Ông tướng về hưu mà mọi người cứ nghĩ chỉ biết cầm súng bắn nhau ,vẫn cho ra mắt hàng tuần những kí ức về cuộc chiến 40 năm trước trên trang cá nhân của mình,với giọng văn dí dỏm,hài hước kể chuyện thật ,bạn đọc có điều kiện nhìn cuộc chiến từ góc độ người lính cận kề cái chết ,chứ không phải qua lăng kính nhà văn thấy đầu súng trăng treo.
Thành tựu công nghệ được hơn 1 tỷ người trên trái đất ứng dụng,nếu bố mẹ cho phép con cái tự do ,có lẽ số người có tài khoản Facebook tăng lên gấp đôi .
Thấu hiểu,chia sẻ và hướng tới những điều tốt đẹp,đó là những gì Facebook mang đến.
TS Đoàn Hương (Này nó là con trai hay con gái đấy bạn ?) còn chần chừ gì nữa mà chưa đăng kí tài khoản,nếu không biết cách ,để tôi gọi anh xe ôm đầu ngõ đến hướng dẫn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét