Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

THỜI ĐẠI RỰC RỠ

Nền Giáo dục thối nát 
Đây là chữ dùng của nhà báo Hoàng hải Vân ,tôi học theo thôi .
Vợ tôi là Giáo viên Trung học cơ sở .
Các bạn học của tôi là Giáo viên THPT ,Giảng viên Đại học .
Mấy đứa em họ là Giáo viên ,nhưng dạy học xa nhà cả ngàn cây số .
Các cháu trong họ cũng là Giáo viên THPT .
Tôi nói vậy ,họ có tự ái không ,có cảm thấy bị xúc phạm không ?
Tôi nghĩ rằng không .
Họ cũng chỉ là nạn nhân thôi.Nạn nhân của nền Giáo dục con buôn định hướng XHCN .
Đứa cháu 5 tuổi học trường mầm non ,Hiệu trưởng cũng bày đặt mặc áo thụng Cử nhân ,ra Văn miếu chụp ảnh .Mỗi ảnh vài trăm nghìn ,dăm chục cháu cũng được một khoản kha khá ,hết lớp này có lớp khác kế tiếp .Mỗi thứ kiếm chác chút ít ,thu nhập của ông ,bà chủ kinh doanh Giáo dục cũng không nhỏ .
Học sinh Tiểu học ,vào năm học mới ,hết khoản đóng này đến khoản khác ,trường tìm đủ mọi cách bóp nặn hầu bao phụ huynhTất cả các khoản đóng ghóp ngoài học phí đều được các phụ huynh kí cam kết tự nguyện .
Cô chủ nhiệm lớp tổ chức học thêm ở nhà ,em nào không học ,kết quả nhãn tiền  .

.Cuối năm 100% có giấy khen ,phần lớn là học sinh giỏi ,nhưng có cháu học lên tới Trung học cơ sở mà vẫn chưa đọc thông viết thạo .
Trường chuyên cũng có vài xuất ngoại giao dành cho con quan chức ,nên con gái ông họ Triệu kia  mới là học sinh giỏi ,lại có tư chất lãnh đạo khi còn đang mài đũng quần :Trường ưu ái cho làm lớp trưởng ,có lẽ kiêm luôn Bí thư Đoàn .Ông đâu biết rằng họ làm thế để vui lòng ông ,hoặc phục vụ lợi ích khác .
 

Vào học ngành Công an ,mỗi lần thi đều phải đóng tiền bồi dưỡng giáo viên ,500 000d -1 000 000đ/người tùy kì thi .Học giỏi cũng vẫn phải đóng .
Chuyện xin điểm trường nào cũng có ."Buồn lắm chú ạ ",đứa cháu tôi nhắn tin .
Vào được Đại học ,muốn học thế nào ,tùy ,miễn là học phí nộp đủ ,nợ môn thì nộp tiền thi lại .
Có đỗ thủ khoa như em gái Hà giang cũng đành về chăn lợn ,Vì con cháu ông họ Triệu chiếm chỗ hết rồi .
Một xuất giáo viên vài trăm triệu . Muốn chuyển trường về gần nhà ,giá từ 5 đến 10 triệu cho 1 km .Xin thế chỗ cho 1 giáo viên nghỉ đẻ ,hợp đồng cũng có giá vài chục triệu .
Phản ánh tiêu cực như thầy Đỗ Việt Khoa ,Bộ trưởng về tận nơi ,nhưng kết cục thế nào ,mọi người đã rõ .
Giáo dục Việt nam đang đi lên hay đi xuống (mà xuống đâu nữa ,) cứ nghe anh ngọng phát biểu ,rồi tự mình rút ra kết luận .
Ps :Các Cô giáo Hà tĩnh bị ép đi hầu rượu mua vui cho quan chức ,và phát biểu của ngài Bộ trưởng .Báo Vietnamnet trích dẫn ,chứ không phải dân mạng xuyên tạc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét